Content Pillar là gì? Các bước xây dựng Content Pillar hiệu quả
Content pillar là một khái niệm cao cấp dành cho dân chuyên trong lĩnh vực Marketing. Dựa vào content pillar, doanh nghiệp có thể tạo nên nhiều giá trị cạnh tranh lớn mạnh mẽ cho trang web của mình. Nếu như bạn nằm trong số phần lớn những người chưa biết tới khái niệm này thì hãy cùng Tech-One tìm hiểu content pillar là gì và các bước xây dựng content pillar trong bài viết dưới đây nhé!
Content Pillar là gì?
Content Pillar là một nền tảng bao gồm tất cả nội dung của một trang web/social media sẽ được triển khai. Hiện nay có rất nhiều cách định nghĩa Content Pillar, tuy nhiên định nghĩa đơn giản dễ hiểu nhất đó là: Content pillar là dàn ý chính để để phát triển mọi thứ từ big idea.
Trong một 1 bảng pillar sẽ có nhiều chủ đề cơ sở chính chứa nội dung của toàn bộ chiến lược nội dung. Dựa vào dàn ý đó, chúng ta sẽ triển khai được nhiều ý nhỏ hơn, các chủ đề nhỏ hơn liên quan tới chủ đề cơ sở một cách thống nhất và chặt chẽ.
![]() |
Content Pillar là gì |
Những thuật ngữ thường sử dụng trong Content Pillar
Một số thuật ngữ liên quan cũng cần nên hiểu rõ trong quá trình tìm hiểu Content Pillar bao gồm: Pillar Page, Topic, Cluster.
- Pillar Page (Trang Pillar): Là trang gồm chủ đề chính cần phải triển khai, thể hiện xúc tích nội dung đang được tiến hành hoàn thiện.
- Topic Cluster: Định nghĩa của yếu tố này là cụm chủ đề vệ tinh của một chủ đề cụ thể nào đó mà không sử dụng cách tối ưu bằng từ khóa và dùng Pillar Page để tạo sự liên kết. Chính vì thế, Topic Cluster thông thường sẽ chứa một trang Pillar mà nội dung ở đó liên kết với các trang Subtopic nhỏ trong cùng một website.
- Subtopic/Content cluster: Là các chủ đề phụ chứa các nội dung chi tiết của các chủ đề chính được triển khai ở Pillar Page. Các Subtopic/Content cluster có sự liên kết với nhau để giúp người đọc có cái nhìn chi tiết hơn về chủ đề chính.
Content Pillar có quan trọng?
Content Pillar đóng vai trò vô cùng quan trọng khi xây dựng chiến lược nội dung của một trang web. Trang này có nhiệm vụ cung cấp nội dung tổng thể của một chủ đề. Ngoài việc giúp người đọc có được cái nhìn đầy đủ về một chủ đề, Content Pillar còn giúp website có được vị trí cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
Lợi ích mà Content Pillar đem lại cho doanh nghiệp thực sự rất lớn.
- Về tổ chức: Thay vì tạo ra những nội dung ngắn hay những thông tin mang tính rời rạc không có liên kết. Content Pillar giúp doanh nghiệp liệt kê được những chủ đề cần triển khai cho thương hiệu của bạn.
- Mục tiêu hướng đến: Các content pillar được nắm rõ ràng còn đóng nhiệm vụ là chỉ dẫn quan trọng tạo ra những thông tin nhất định cho người đã nắm rõ.
- Về ý tưởng: Những ý tưởng mới có thể được trích dẫn là một điều gây ấn tượng lớn cho các thương hiệu. Content Pillar sẽ tự động ghi nhận và bổ sung thêm ý tưởng về các chủ đề có liên quan cho bạn.
![]() |
Content Pillar có quan trọng |
Nhận xét
Đăng nhận xét